Kinh nghiệm du lịch vịnh Vĩnh Hy – Ninh Thuận cập nhật mới nhất

Du lịch vịnh Vĩnh Hy Vịnh Vĩnh Hy là một thắng cảnh đẹp được thiên nhiên ưu ái ban tặng với vẻ đẹp quyến rũ, hấp dẫn làm say đắm lòng người. Nơi đây mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ của miền cát trắng nắng vàng Ninh Thuận. Đến du lịch vịnh Vĩnh Hy, du khách sẽ được sống trong không gian bao la xanh biếc của biển khơi. Được thả mình giữa bạt ngàn rừng cây của vườn quốc gia Núi Chúa, lắng lòng nghe tiếng chim hót khắp nơi, được sống trong tình cảm hiền hoà mến khách của cư dân bản địa và thưởng thức các món ngon của vùng đất này.

Giới thiệu đảo Vĩnh Hy

Mẹ thiên nhiên đã rất ưu ái cho mảnh đất miền Trung Ninh Thuận nắng và gió rất nhiều những thắng cảnh đẹp, cuốn hút và vịnh Vĩnh Hy chính là một trong những tuyệt cảnh đó. Vĩnh Hy thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, với vị thuận lợi nằm giữa ba bề núi rừng hoang sơ, trước mặt là đại dương bao la xanh biếc nơi đây chính là điểm đến hoàn hảo cho bạn trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng của mình. Đến với Vĩnh Hy bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều nét hoang sơ do thiên nhiên hào phóng ban tặng với một quần thể cảnh quan xinh đẹp, hùng vĩ bao gồm những bãi cát trắng bao quanh, những dãy núi đá cao chót vót và những dòng suối róc rách len lỏi giữa rừng cây xanh bạt ngàn. Không những thế vùng vịnh này còn là vùng biển khúc khuỷ nhất Việt Nam với những rạn đá san hô muôn hình vạn trạng, những hang động bí ẩn dụ dỗ các du khách ưa thích các cuộc thám hiểm kỳ thú. Để chuyến đi của bạn thêm lý thú và nhiều những trải nghiệm bổ ích thì sau đây hãy cùng Megatravel tổng hợp tất tần tật những kinh nghiệm tuyệt vời du lịch Vĩnh Hy, biết đâu bạn sẽ có được những gợi ý đầy bổ ích thì sao.

 

back to menu ↑

Thời điểm lý tưởng du lịch Vịnh Vĩnh Hy?

Để chuyến du lịch nghỉ dưỡng thêm đẹp, thêm nhiều ý nghĩa thì việc chọn thời điểm đẹp chính là một những yếu tố quan trọng. Tọa lạc tại vị trí thuận lợi được bao quanh bởi núi Chùa chính vì vậy thời tiết ở Vĩnh Hy khá ôn hòa và dễ chịu quanh năm. Tuy nhiên khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 chính là  thời gian đẹp nhất, rất phù hợp cho việc đi chơi biển và các hoạt động lặn ngắm san hô, bơi lội… Nhưng lưu ý là giá cả lúc này sẽ cao hơn so với bình thường một chút nhé.

Khoảng thời gian từ tháng 9-12 có thể xuất hiện mưa bão nhiều (nhưng không thường xuyên, Ninh Thuận là vùng đất thường có ít mưa). Nếu muốn đi du lịch vào khoảng thời gian này bạn nên xem dự báo thời tiết nhé.

 

back to menu ↑

Phương tiện di chuyển đến Vĩnh Hy

Để di chuyển đến vịnh Vĩnh Hy bạn phải đến Phan Rang- Tháp Chàm sau đó từ đây di chuyển đến Vĩnh Hy. Hiện nay thị trường ngành du lịch phát triển đồng thời sẽ kéo theo ngành giao thông vận tải cũng phát triển theo. Chỉnh bởi vậy có rất nhiều phương tiện di chuyển cho bạn thoải mái lựa chọn.

Đường không

Nếu bạn muốn đến Vĩnh Hy bằng máy bay thì bạn sẽ đặt vé đến Cam Ranh rồi từ Cam Ranh di chuyển đến Vĩnh Hy luôn cho gần.

Đường sắt

Nếu muốn có một chuyến đi tiết kiệm và đầy trải nghiệm thì tàu hỏa chính là phương tiện lý tưởng cho bạn.

Từ Hà Nội có các chuyến tàu SE3, SE5, SE7 và SE9 khởi hành từ Hà Nội và dừng ở ga Tháp Chàm, thời gian di chuyển sẽ từ 27-30 tiếng. Các chuyến tàu phù hợp nhất cho việc du lịch Ninh Thuận sẽ là SE5 khởi hành từ Hà Nội lúc 8h50 và đến Tháp Chàm vào 12h43 ngày hôm sau, SE7 khởi hành từ Hà Nội lúc 6h00 và đến Tháp Chàm vào 10h02 ngày hôm sau.

Tương tự từ Sài Gòn, các chuyến tàu Thống Nhất SE2, SE6, SE8, SE10 và SE22 cũng dừng ở Tháp Chàm, ngoài ra còn có 2 chuyến tàu chạy Nha Trang là SNT2 và SNT4 cũng dừng tại đây, thời gian di chuyển chỉ vào khoảng 5-8 tiếng. Các chuyến tàu phù hợp nhất là SE6 khởi hành từ Sài Gòn lúc 8h45 và đến Tháp Chàm lúc 14h25SE8 khởi hành từ Sài Gòn lúc 6h00 và đến Tháp Chàm lúc 11h48, SE22 khởi hành từ Sài Gòn lúc 11h40 và đến Tháp Chàm lúc 17h39.

Xe Khách

Xe chất lượng cao đi Ninh Thuận khởi hành hàng ngày từ bến xe Miền Đông, Sài Gòn. Với các bạn từ Hà Nội và phía Bắc, có thể sử dụng các tuyến xe khách đường dài Bắc – Nam và dừng lại ở địa điểm muốn xuống.

 

back to menu ↑

Lưu trú ở Vĩnh Hy

Khách sạn/Nhà nghỉ

Mặc dù không có nhiều khách sạn cao cấp nhưng khu vực xung quanh  vịnh Vĩnh Hy có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ để các bạn lựa chọn. Các bạn nếu chỉ định lưu trú một đêm thì những khách sạn này về cơ bản đáp ứng được nhu cầu của các bạn. Đặc biệt, ở đây có Amanoi, một trong những resort sang trọng với giá phòng khá cao dành cho các bạn thích nghỉ dưỡng sang chảnh.

Ngủ Lều

Nếu bạn ham mê khám phá thì có thể chuẩn bị túi ngủ, lều để cắm trại ngay trên bãi biển. Sẽ là một trải nghiệm khá thú vị và hay ho đấy! Nhưng sau khi ra về đừng để lại bất cứ chút rác nào nhé.

 

back to menu ↑

Chơi gì khi đến Vĩnh Hy?

Một trong những câu hỏi mà rất nhiều du khách đặt ra. Để trả lời cho câu hỏi này thì sau đây Megatravel sẽ điểm qua một lượt các hoạt động vui chơi để bạn có những tham khao bổ ích cho chuyến đi của mình sắp tới nhé.

Tắm biển

Điều đầu tiên mà khi đến với Vĩnh Hy bạn chắc chắn nên trải nghiệm chính là tắm biển. Ban sẽ được trải nghiệm cảm giác thích thú khi được hòa mình vào làn nước biển mát lạnh, trong xanh, thỏa sức bơi lội đùa nghịch dưới nước. Được đi dạo trên bãi cát trắng mịn trải dài long lanh lấp lánh dưới ánh mặt trời rực rỡ. Thả hồn vào khoảng không gian yên bình, tĩnh lặng, chỉ có tiếng sóng biển vỗ rì rào.

 

Đi tàu đáy kính

Nếu không muốn lặn biển, các bạn có thể sử dụng những chiếc tàu đáy kính để được đưa đi tham quan vịnh và ngắm san hô ngay từ trên tàu. Giữa khoang tàu sẽ có những phần làm bằng kính, có đèn chiếu để giúp du khách có thể nhìn. Chắc chắn bạn sẽ phải thốt lên trầm trồ bởi vẻ đẹp đa dạng, phong phú của biển khơi.

 

Lặn biển ngắm san hô

Lặn biển ngắm san hô chính là hoạt động dưới biển mà nếu bỏ qua sẽ là một tiếc nuối lớn cho chuyến vi vu của bạn. Chỉ cần một chiếc kính lặn và ống thở là bạn đã có thể khám phá cả một thế giới đầy màu sắc dưới biển. Thỏa thích bơi cùng những chú cá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của rừng san hô đang đung đưa dưới nước.

 

Thuyền chuối

Là hoạt đồng lý tưởng cho nhóm bạn yêu thích tốc độ, cảm giác mạnh, khi ngồi trên chiếc thuyền chuối bạn sẽ đươc trải nghiệm cảm giác lao vút cùng tốc độ của chiếc cano, được trải nghiệm cảm giác bồng bềnh trên mặt biển, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên cho chuyến đi của bạn.

 

Hang Rái

Đã đến Vịnh Vĩnh Hy mà không ghé thăm Hang Rái thì bạn sẽ tiếc cả đời cho xem! Tại sao ư? Vì đây là một nơi tuyệt đẹp dù là để ngắm cảnh tham quan hay chụp ảnh checkin. Hang Rái đặc biệt đẹp vào lúc bình minh. Mặt trời lên nhuộm hồng cả một vùng rộng lớn. Lúc này, Hang Rái đẹp như thiên đường khiến bất cứ ai cũng muốn có bằng được một bộ ảnh để đời tại đây.

 

Vườn Quốc gia Núi Chúa

Từ vịnh Vĩnh Hy di chuyển đến vườn quốc gia Núi Chúa rất gần, bạn chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển là có thể đến. Với tổng diện tích tự nhiên trên 24.300 ha, nằm trên địa giới của 5 xã của Ninh Hải. Vườn quốc gia Núi Chúa đang là nơi cuốn hút khách du lịch với những giá trị nổi bật về địa hình, địa thế, khí hậu và tính đa dạng sinh học cao. Tại đây bạn sẽ được tìm hiểu về thảm động thực vật đa dạng, phong phú. Tận hưởng không khí trong sạch, không bụi bặm, vô cùng sảng khoái của núi rừng. Cảm nhận thế giới tự nhiên trọn vẹn bởi rừng cây phủ xanh, dòng suối mát lành.

 

Vườn nho Ba Mọi

Một địa điểm tiếp theo trong danh sách các điểm đến khi du lịch Vĩnh Hy chính là vườn nho Ba Mọi. Mỗi ngày trang trại nho của chú Ba Mọi ở xã Phước Thuận hàng đều luôn nhộn nhịp đón khách du lịch gần xa đến tham quan và khám phá.ăn nho, uống si rô, rượu nho miễn phí và cùng được trò chuyện với chú Ba Mọi. Không những thế khi đến  nơi đây bạn sẽ được Chú Ba chia sẻ cách nhận biết nho Ninh thuận với các loại nho nhập khẩu khác, cách làm ra sản phẩm rượu nho và những lợi ích do rượu vang nho Ninh Thuận mang lại.

 

back to menu ↑

Ăn gì ở Vịnh Vĩnh Hy?

Mực một nắng

Những con mực vừa được mang từ biển về vẫn còn tươi rói, được rửa bàng nước biển sau đó đêm phơi một lần nắng duy nhất. Việc này làm cho thân ngoài con mực đã ráo hẳn nhưng bên trong thịt mực vẫn còn tươi rói và khi nướng, mực vẫn giữ được độ tươi, thịt trắng thơm và dẻo.

 

Nhum biển

Cầu gai còn gọi là nhum biển hay nhím biển, được ví như là nhân sâm của biển vì nhiều tác dụng hữu ích. Người ta thường chế biến cầu gai thành nhiều món ăn ngon, như cầu gai ăn sống với cải bẹ xanh, mù tạt, cầu gai nấu cháo, cầu gai nướng mỡ hành.

 

Tôm hùm

 Ở Vĩnh Hy các bạn cũng có thể dễ dàng tìm và thưởng thức món tôm hùm béo ngậy, ngọt lịm, và giá thnahf cũng phải chăng nữa.

 

Sò điệp nướng mỡ hành

Một món ăn nhất định bạn phải thử đó là Sò điệp lướng mỡ hành. Sò Điệp là một loại hải sản quen thuộc với phần cùi thịt trắng ngà thơm ngon mà không dai, thích hợp cho cả xào lẫn rang và là một trong những loại nguyên liệu thực phẩm để chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng như: Sò điệp rang muối tiêu, sò điệp nướng mỡ hành, sò điệp hấp cuộn miến

 

Ghẹ xanh

Đến với Vĩnh Hy bạn sẽ được thưởng thức loại Ghẹ Xanh. Ghẹ xanh nơi đây luôn chắc thịt, tươi ngon vì được bắt và chuyển về bến sớm. Đơn giản và nhanh nhất là hấp hoặc luộc, dù người kén ăn thế nào cũng khó có thể chối từ những món ăn hấp dẫn như thế.

 

Ốc vú nàng

Ốc vú nàng là loài ốc hình chóp lệch, trên đỉnh có một cái núm nhỏ, vỏ ngoài màu đen xám, mặt trong lấp lánh xà cừ. Ốc vú nàng luộc là món ăn đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn. Món này ăn nóng cùng với muối tiêu, chanh. Ngoài ra, ốc nướng trên lò than hay gỏi ốc cũng có hương vị đậm đà khó quên.

 

Cá mú

Cá mú là loại cá nước mặn, được người tiêu dùng ưa chuộng bởi thịt của nó trắng, dai và ngọt. Có ba loại cá mú là cá mú đỏ, cá mú cọp và cá mú đen, nhưng cá mú đỏ là loài cá ngon nhất.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Megatravel - Hệ thống đặt tour và combo du lịch chất lượng cao
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0